Các Bước Để Tăng Lượng Truy Cập Cho Website

Các Bước Để Tăng Lượng Truy Cập Cho Website

  Khi thiết kế website chúng ta thường có chung mục tiêu là làm sao để thông tin trên website chúng ta đến với người dùng hay khách hàng tiềm năng.

 Tất cả chúng ta đều cố gắng tạo ra các bài viết có chất lượng tuyệt hảo và hi vọng nó sẽ được "lây lan" như một loại "virus" trong cộng đồng mạng. Nhưng, không phải khi nào nó cũng đi theo hướng như ta mong muốn hoặc định trước. Đôi khi bài viết mà bạn ít hi vọng nhất lại là bài được đọc nhiều nhất. Khi đó bạn có hàng ngàn khách truy cập ghé thăm blog của bạn. Nhưng, liệu bạn đã sẵn sang chuẩn bị cho lượng traffic khổng lồ đó chưa? Bạn sẽ không bao giờ biết bất ngờ sẽ xảy ra khi nào vì nếu biết thì nó đã không còn là bất ngờ nữa phải không? Dưới đây, mình sẽ chia sẻ 6 bước giúp đưa website của bạn đến với độc giả nhanh chóng.

1. Tạo Ra Một Trang Trống.

  Bạn hãy tạo ra một trang rỗng hay không có bất cứ một bài viết hay hình ảnh nào. Chỉ một trang trống vì thế bạn có thể nhìn thiết kế blog của bạn một cách chân thực nhất mà không có bất kì một sự phân tán nào. Thanh sidebar của bạn trông như thế nào? Title? Và footer của bạn? Hãy nhìn vào bức tranh tổng thể và đánh giá xem liệu nó có thể hiện toàn bộ blog của bạn và mục tiêu mà bạn đang hướng tới hay không. Và quan trọng là độc giả sẽ cảm nhận và suy nghĩ thế nào khi đặt chân đến blog của bạn.

2. Form Opt-in Email Của Bạn Ở Đâu?

  Đây là một trong những nhân tố quan trọng nhất trên blog của bạn. Thậm chí, nó quan trọng hơn cả bất cứ một banner hoặc quảng cáo affiliate nào. Nó nên được trên fold và bên dưới logo của bạn nhưng vẫn trên nội dung bài viết. Hãy đảm bảo rằng xung quanh opt-in của bạn có đủ khoảng trống và không quá rối mắt để độc giả không bỏ lỡ nó. Bên cạnh đó, hãy tạo màu tương phản cho form của bạn để giúp nó nổi bật hơn các nhân tố khác trên trang của bạn.
Đừng quên đính kèm lời mời độc giả theo dõi các cập nhật mới hoặc các món quà miễn phí của bạn.

3. Bạn Muốn Độc Giả Biết Đến Điều Gì Về Website Của Mình?

  Hãy nhớ rằng, khi độc giả ghé thăm blog của bạn để đọc một bài viết cụ thể nào đó, họ sẽ không ghé thăm trang chủ website của bạn. Nếu bạn cảm thấy thông tin nào đó trên trang chủ cần được biết đến, hãy di chuyển nó tới một thanh sidebar để mọi người nhìn thấy nó dù mục đích ghé thăm blog của họ là gì.

4. Bạn Muốn Độc Giả Làm Gì?

  Hãy nhấn mạnh các nội dung bài viết quan trọng của bạn trên thanh sidebar. Nếu bạn để đặt "Start here" hoặc các bài viết phổ biến theo hình cột, hoặc bất kì một nội dung nào bạn đặc biệt muốn độc giả biết đến, hãy tạo điểm nhấn cho nó trên thanh sidebar. Nếu bạn có rất nhiều banner hiển thị trên thanh sidebar, hoặc link tag, hoặc danh sách blog, và các nhân tố này không góp phần tạo thu nhập cho bạn, hãy loại bỏ chúng. Đặt chúng vào một trang riêng biệt hoặc đơn giản là loại bỏ chúng hoàn toàn. Thay vì đó, bạn có thể đặt, mô tả các bài viết của mình trên thanh sidebar. Nó sẽ thu hút độc giả đến blog của bạn.

5. Nút Chia Sẻ Bạn Có Hoạt Động Tốt Hay Không?

  Đừng chỉ thêm các nút chia sẽ vào blog, hãy chắc chắn rằn chúng vẫn hoạt động tốt. đặt chúng tại cuối mỗi bài post để đạt được kết quả tốt nhất và thêm nút "call-to-action" để kêu gọi độc giả chia sẻ nó.

6. Các Nút Follow Của Bạn Có Được Hiển Thị Nổi Bật Và Đang Hoạt Động Tốt Không?

  Đây cũng là cơ hội để thu hút thêm một số người theo dõi (follower) mới. Một lần nữa, bạn hãy chắc chắn rằng nút Folllow Me được hiển thị một cách nổi bật và hoạt động tốt.

  Bạn sẽ không biết khi nào một bài post của mình sẽ được chia sẻ hay lan truyền nhiều bời chúng sẽ đến rất bất ngờ. Vì thế, bạn đừng nên chờ đợi chúng xảy ra khi mà bạn vẫn chưa "dọn sạch" blog của minh. Hãy dọn dẹp nó một cách sạch sẽ và luôn sẵn sàng để bạn có thể trải nghiệm nó một cách hiệu quả nhất. 

Chúc các bạn thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts