Cách Kinh Doanh Trên Blog

Cách Kinh Doanh Trên Blog

    Ở các bài trước mình có chia sẻ cho các bạn một số cách kiếm tiền online, chắc hẳn chúng ta đã hình dung được công việc của mình rồi phải không nào. Blog chính là "con ngỗng đẻ trứng vàng", nếu chúng ta biết tận dụng nó, nó sẽ cho ta một nguồn thu nhập dồi dào. Chính vì vậy bạn cần coi trọng việc làm blog của mình là một việc kinh doanh. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu ý nghĩa đằng sau công việc này là gì.

1. Bạn Cần Đặt Mục Tiêu.

   Đặt mục tiêu kinh doanh sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Khi làm blog, bạn rất dễ bị đi chệch mục tiêu. Đó là khi bạn quá tập trung vào số lượng traffic thay vì tập trung vào lượng traffic mục tiêu, hoặc là khi bạn tập trung vào thu hút hàng ngàn người theo dõi thay vì thu hút những người thực sự quan tâm và có liên quan đến blog của bạn. Việc bạn nên làm lúc này là đặt ra các mục tiêu dài hạn và chia chúng thành các mục tiêu ngắn hạn và dễ thực hiện hơn.

2. Cần Phải Có Một Nguồn Ngân Sách.

   Vâng, có thể bạn bắt đầu blog của mình với số tiền rất nhỏ hoặc thậm chí không tốn một đồng nào, nhưng cuối cùng thì bạn cũng phải chi các khoản cho web hosting hay các theme và phần mềm chuyên nghiệp. Vì hầu hết các khoản này đều liên quan đến đầu tư online nên chỉ vài tháng sau có thể bạn sẽ không biết được rằng mình đã chi bao nhiêu. Và rồi nếu bạn quay sang đầu tư tiền cho quảng cáo trong thực tế, bạn sẽ gặp khó khăn. Vì thế, ngay từ lúc này, bạn cần lập cho mình một ngân sách và quản lý chúng hàng tháng.

3. Bạn Cần Lời Khuyên.
Cách Kinh Doanh Trên Blog
   Nếu bạn không biết gì nhiều về làm blog và kinh doanh thì bạn có nhiều thứ cần phải học hỏi. Làm blog rất tuyệt bởi vì bạn có thể làm tại nhà mà không phải chịu bất kì một sự quản lý nào của ai. Nhưng bạn có thể học một cách nhanh chóng và xây dựng được một nền tảng kinh doanh vững mạnh nếu bạn có được lời khuyên từ các chuyên gia, ví dụ như các blogger đã đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực của họ. Đừng cô lập chính bạn khỏi thế giới, hãy mở rông mối quan hệ và tìm kiếm những lời khuyên hữu ích từ bên ngoài.

4. Bạn Cần Các Bản Báo Cáo Hàng Tháng. 

  Vâng, công việc bạn cần làm hàng tháng đó là lập các bản báo cáo để xem bạn đã làm được những gì và cần khắc phục những gì. Những báo cáo hàng tháng là cần thiết giúp bạn thấy được vị trí của mình và liệu bạn có đang đi đúng hướng.

5. Cần Đầu Tư Vào Blog Của Mình.

  Cho dù thế nào đi chăng nữa, nếu bạn muốn đi xa hơn trên con đường kiếm tiền trên mạng của mình bằng blog thì cuối cùng bạn vãn phải đầu tư vào các theme chuyên nghiệp, web host của riêng bạn, và một nhà cung cấp dịch vụ email. Đây là ba nhân tố cần phải có. Bạn cũng cần phải đầu tư vào các công cụ làm blog như các plug-in hay các ứng dụng và phần mềm.

6. Bạn Cần Đầu Tư Vào Việc Đào Tạo.

   Lời khuyên là một chuyện còn để đạt hiệu quả cao bạn được đào tạo bài bản. Hãy chuẩn bị đầu tư tiền cho các khóa học đào tạo làm blog chuyên nghiệp. Đó có thể là sách điện tử, hay các khóa học online hoặc thậm chí bạn có thể đăng kí các khóa học kinh doanh online tại khu vực bạn đang sinh sống. Nhưng nếu kế hoạch của bạn là kiếm được khoản thu nhập đáng kế với blog của mình mà bạn lại không có chút kinh nghiệm về việc này, thì bạn cần được đào tạo chuyên nghiệp.

7. Cần Đối Xử Với Độc Giả Như Khách Hàng. 

Vấn đề nằm ở đây là – rất nhiều blogger nghĩ rằng tất cả những gì họ cần làm là “kết bạn” với độc giả của họ. Nhưng nếu bạn ãy đi đến các trung tâm cung cấp dịch vụ kế toán cho bạn hay các trung tâm dịch vụ ô tô, những người đứng đằng sau công việc đó không đối xử với bạn như một người bạn, mà họ đối xử với bạn như một khách hàng. Họ cung cấp cho bạn các lời khuyên, giải đáp thắc mắc của bạn, họ luôn làm việc để kéo bạn gần hơn đến việc đăng kí sử dụng các sản phẩm của họ. Và, bạn đang hoạt động kinh doanh blog, vì thế bạn cần đối xử với độc giả như khách hàng để có thể kiếm tiền từ blog của mình.

Bài viết này là những chia sẻ của tôi về kinh doanh và kiếm tiền trên mạng với blog. Nếu bạn có bất kì ý kiến nào, hãy chia sẻ chúng cho chúng tôi ngay dưới đây.

Chúc các bạn thành công trong công việc.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts