Con Người Tác Động Vào Công Cụ Tìm Kiếm Ra Sao


Con Người Tác Động Vào Công Cụ Tìm Kiếm Ra Sao

Phần 2: Tác Động của con Người Lên Google.
Sau khi các bạn đọc xong phần 1: Cách Thức Hoạt Động Của Công Cụ Tìm Kiếm Chắc hẳn các bạn đã hiểu được phần nào công cụ tìm kiếm google hoạt động như thế nào rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn việc chúng ta đã tác động như thế nào vào công cụ tìm kiếm.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất  của việc xây dựng chiến lược marketing là dựa trên việc SEO là được tâm lý khách hàng. Khi bạn đã năm được tâm lý của người search trên google thì việc SEO sẽ diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là khách hàng mục tiêu của họ muốn tìm kiếm điều gì, bạn sẽ tiếp cận và giữ chân họ hiệu quả.
Chúng tôi thích câu nói " hãy xây dựng cho khách hàng, không phải cho công cụ tìm kiếm". Khi người dùng có trải nghiệm không tốt trên website của bạn, khi người dùng không thể thực hiện một công việc hoặc tìm kiếm một thông tin, đều này là đồng nghĩa với việc công cụ tìm kiếm làm việc kém hiệu quả, và ngược lại, nếu SERP đem lại những kết quả làm hài lòng khách hàng, họ sẽ đánh giá cao cả công cụ tìm kiếm và kết quả website đạt được.
Người dùng tìm kiếm điều gì? Có ba loại truy vấn tìm kiếm mà người dùng thường sử dụng:

- “Do” – Truy Vấn giao dịch – truy vấn hành động như mua vé máy bay hoặc nghe một bài hát.
- “Know” – truy vấn thông tin – khi người dùng tìm kiếm thông tin, chẳng hạn như tên của ban nhạc hoặc tên những nhà hàng tốt nhất ở thành phố New York.
- “Go” – truy vấn điều hướng – Truy vấn tìm kiếm một điểm đến online cụ thể chẳng hạn như Facebook hay trang chủ của NFL.
Khi người dùng nhập một truy vấn vào hộp tìm kiếm và chọn website của bạn, họ sẽ hài lòng với những gì họ tìm thấy? Đây là câu hỏi chính mà những công cụ tìm kiếm cố gắng tìm ra hàng triệu lần mỗi ngày. Nhiệm vụ chính của công cụ tìm kiếm là đáp trả những kết quả có liên quan  nhất đến người dùng khi người dùng search thông tin cần tìm.

Bức tranh toàn cảnh với dữ liệu lôi cuốn.

Tại sao lại phải đầu tư thời gian, công sức và nguồn lực vào SEO? Khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh của việc sử dụng công cụ tìm kiếm, có những dữ liệu lôi cuốn từ nhiều cuộc nghiên cứu. Chúng tôi trích dẫn những thông tin gần đây, có liên quan và có giá trị không chỉ để hiểu cách người dùng tìm kiếm  mà còn đưa ra một luận cứ thuyết phục về sức mạnh của tìm kiếm.

- Google dẫn đầu với một nghiên cứu vào tháng 10/2011 của comScore:

+ Trang web của Google dẫn đầu thị trường tìm kiếm chính tại Mỹ vào tháng 4 với 65.4%, tiếp theo là Yahoo!  với 17.2% và Microsoft với 13.4% (trong thực tế, các webmaster thấy lượt truy cập từ Google đến website của họ cao hơn rất nhiều so với những con số được đề nghị).
+ Riêng Mỹ thực hiện một con số đáng kinh ngạc với 20.3 tỷ lượt tìm kiếm trong một tháng. Trang web của Google chiếm 13.4 tỷ tìm kiếm, tiếp theo là trang web của Yahoo! (3.3 tỉ), trang web của Microsoft (2.7 tỷ), Ask Network (518 triệu) và AOLLLC (277 triệu).
Tổng số lượt tìm kiếm được hỗ trợ bởi sản phẩm của Google là 67.7%, của Bing là 26.7% (Trong thực tế, các webmaster thấy lượt truy cập từ Google đến website của họ cao hơn rất nhiều so với những con số được đề nghị).

- Hàng tỉ đô la được chi cho marketing online theo một báo cáo vào tháng 8/2011 của Forrester:

+ Marketing tương tác sẽ đạt 77 tỉ đô la vào năm 2016.
Chi phí này sẽ đại diện cho 26% của tất cả các ngân sách quảng cáo.


-Tìm kiếm là những trang Vàng mới theo báo cáo của Burke năm 2011

+ 76% số người được hỏi sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương so với 74% những người đã chuyển sang in các trang vàng.
+ 57% người sử dụng các trang vàng Internet và 44% người sử dụng báo chí truyền thống.
+ 67% đã sử dụng công cụ tìm kiếm trong vòng 30 ngày để tìm kiếm thông tin địa phương và 23% trả lời rằng họ đã sử dụng các mạng xã hội trực tuyến như là một nguồn phương tiện truyền thông địa phương.

-Một nghiên cứu của PEW trong tháng 8/2011 tiết lộ:

+ Tỷ lệ người sử dụng Internet sử dụng công cụ tìm kiếm vào một ngày cụ thể đã được tăng  từ 1/3 vào năm 2003 lên đến 59% trong tổng số người trưởng thành sử dụng Internet.
+ Với mức tăng này, số lượng những người sử dụng một công cụ tìm kiếm vào một ngày cụ thể đang tiến dần đến mức 61% người sử dụng Internet đồng thời sử dụng email (được xem là ứng dụng đang giết chết thời gian của Internet) trong một ngày cụ thể.

- StatCounter Global thống kê số liệu top 5 công cụ tìm kiếm chiếm lượt truy cập toàn thế giới:

+ Google chiếm 90.62% lượt truy cập.
+ Yahoo! Chiếm 3.78% lượt truy cập.
+ Bing chiếm 3.72% lượt truy cập.
+ Ask Jeeves chiếm 0.36 % lượt truy cập.
+ Baidu chiếm 0.35 % lượt truy cập

Một nghiên cứu năm 2011 của Slingshot SEO tiết lộ những xếp hạng top đầu trong tỷ lệ Click – through:

Vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm của Google có chỉ số CTR là 18.2%.
Vị trí số 2 có 10.1 %, số 3 có 7.2%, số 4 có 4.8% và những vị trí còn lại là dưới 2%.
Vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm của Bing có chỉ số CTR 9.66%.
Tổng CTR trung bình cho mười kết quả đầu tiên là 52.32% đối với Google và 26.32% đối với Bing.

-Một vài dữ liệu thú vị bạn có được tại đây:

+Tất cả những dữ liệu nghiên cứu quan trọng này dẫn chúng ta đến kết luận quan trọng về tìm kiếm web và marketing với công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, chúng tôi có những nhận định sau:

+ Việc tìm kiếm là rất phổ biến. Nó phát triển mạnh đạt tới gần 20% một năm, điều này chứng tỏ gần như mọi người Mỹ và hàng tỷ người trên thế giới đều tham gia trực tuyến.
Một số hoạt động kinh tế online và offline đáng kinh ngạc thông qua tìm kiếm trên web.
+ Được thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm giúp bạn tăng lượng truy cập web và tạo sự tín nhiệm cho khách hàng đối với công ty bạn.
Học các nền tảng SEO là một bước quan trọng trong việc đạt được những mục tiêu trên.
Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp cho các bạn có phương hướng trong việc SEO của mình.
Chúc các bạn thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Recent Posts