Sự Đánh Giá Chất Lượng Website Của Google PA Và DA

Sự Đánh Giá Chất Lượng Website Của Google PA Và DA
      Như chúng ta đã biết google luôn có sự thay đổi về chỉ tiêu đánh giá website cũng như thuật toán hôm nay thế giới tin học online sẽ chia sẻ cho các bạn  về chỉ tiêu đánh giá của bộ máy tìm kiếm google trong thời gian sắp tới. Khi PR không còn được ưu ái nữa. Đó là 2 chỉ số PA và DA
PA là chữ viết tắt của Page Authority, còn DA là chữ viết tắt của Domain Authority. Đây là 2 chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một trang web (webpage) và của tên miền (toàn bộ website).

Nếu như PA (Page Authority) chỉ dùng để đánh giá chất lượng của 1 trang thì DA (Domain Authority) lại là chỉ số để đánh giá chất lượng của cả tên miền hay cũng chính là của cả website đó.
PA DA là chỉ số đánh giá chất lượng của webpage và website
Trong thời buổi hiện nay, khi mà PageRank của Google đã không phản ánh đúng chất lượng của một website thì SEOer đã tìm cho mình một công cụ khác để có thể giúp họ đánh giá nhanh và chính xác chất lượng của website, và lúc này chỉ số PA-DA của SEOMOZ "lên ngôi" trong thế giới quảng cáo trên Google.

Để xem PA và DA của một website bạn cài add-on Mozbar cho Firefox  tại đây:  https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/seo-toolbar-by-seomoz/
Sự Đánh Giá Chất Lượng Website Của Google PA Và DA

PA và DA của BIN

Nhìn vào hình bạn có thể dễ dàng nhận thấy được PA (Page) trang chủ của tranh kính nghệ thuật Google Adwords mình là 19 và DA (Root Domain) cho toàn bộ domain là 33 với thang điểm là 100.

1. Domain Authority được xác định dựa trên yếu tố nào?
Domain Authority được SEOMOZ xác định dựa trên 3 yếu tố cơ bản là: tuổi domain, mức độ phổ biến và kích thước website. Và đây cũng là một trong những yếu tố xếp hạng của đại đa số các công cụ tìm kiếm hiện nay.

- Tuổi domain:
Mỗi ngày có rất nhiều website mới ra đời, nhưng không phải website nào cũng có thể "phát triển" được lâu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế mà trong các tiêu chí đánh giá chất lượng website của Google luôn có tiêu chí là tuổi domain.

Cũng giống như con người "sống lâu lên lão làng", "làm nhiều mới có kinh nghiệm", thì Google cũng nghĩ là chỉ có những website hoạt động lâu trong lĩnh vực một lĩnh vực thì website đó mới có nhiều uy tín, chất lượng, và sẽ phục vụ tốt cho người dùng vì thế mà Google luôn luôn ưu ái cho những website có tuổi thọ lâu.

- Độ phổ biến của domain:
Độ phổ biến này được đo bằng số lượng backlink chất lượng trả về website bạn. Backlink giống như những lá phiếu bầu chọn cho website bạn vào vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google vậy.
Sự Đánh Giá Chất Lượng Website Của Google PA Và DA

Backlink chính là lá phiếu bầu chọn cho website bạn.

Nếu bạn nhận được càng nhiều lá phiếu chất lượng thì Google sẽ tin tưởng website của bạn đang phục vụ cho người dùng rất tốt, rất hữu ích và có giá trị chia sẻ. Vì vậy mà DA của bạn cũng sẽ tăng lên.

- Kích thướt của website:
Kích thướt hay độ lớn mạnh của website bạn, nó chính là số lượng trang (webpage), số lượng nội dung trên một website. Những website lớn, uy tín thì phải có lượng bài viết và nội dung nhiều, đi kèm theo đó là phải có lượng backlink trả về những trang này lớn.

Bạn phải vô cùng lưu ý điều này "Nội dung phát triển phải tương quan với backlink trả về", nghĩa là số lượng backlink bạn làm tăng mỗi ngày phải tương ứng với lượng nội dung tăng thêm trên website mình và ngược lại, nếu không bạn sẽ rất dễ bị Google phạt.

2. Kết luận:
Việc xác định được PA - DA của một website là hết sức quan trọng, nhất là trong thời buổi hiện nay, khi mà Google đã không còn chú trọng vào số lượng backlink nữa mà thay vào đó Google lại rất chú trọng vào chất lượng của backlink. Vì vậy bạn cần xác định rõ web nào, page nào chất lượng, xứng đáng cho ta đặt backlink.
Chúc các bạn thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Recent Posts