Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn các cách thức thay đổi trong seo giúp website các bạn chóng lên top google.
Như khi chúng ta làm SEO cho bất kì một site nào đó dù lớn hay nhỏ việc thay đổi có thể ảnh hưởng ít nhiều đến website, traffic, từ khóa của chúng ta. Nhất là khi tác động vào url và html code sẽ rất nguy hiểm. Nhưng cũng có một số thay đổi lại mang đến chiều hướng tích cực hơn, giúp website chúng ta có nhiều truy cập và hấp dẫn người dùng hơn.
1) Khai Thác Những Trang 404.
Có lạ không nhỉ? Những khi làm SEO, người ta tránh đi những liên kết 404 hoặc rất sợ khi xuất hiện những liên kết 404. Tuy nhiên, chúng ta có thể hoàn toàn tận dụng những liên kết 404 trên site để khai thác và tận dụng chúng.
Với lối nghĩ thông thường, ta sẽ làm gì khi đi vào một ngõ cụt? quay lại bằng cách trở đầu xe, rất khó khăn, cảm thấy rất bực mình khi phải gặp những chuyện như thế. Tuy nhiên, ta hoàn toàn có thể biến đổi điều khó chịu đó thành một hình ảnh gì đó vui vui, một vài con hẻm nhỏ để thông đến những đường khác thì sao?
Trên site cũng vậy, không thể tránh những liên kết 404, cho dù đó là diễn đàn, website, … hay bất cứ cái gì, dù lớn hay nhỏ điều có những liên kết 404. Bạn sẽ tránh nó bằng cách nào? Dùng những tools để check? Bạn có đủ kiên nhẫn để check hết tất cả link on site. Vậy để làm điều đó theo cách dễ dàng nhất, ta sẽ custom page 404. Và đây là một ví dụ:
Với page 404 này bạn hoàn toàn có thể gây dự chú ý của người dùng, nếu có thể hãy thêm những liên kết Category, thể loại, những liên kết nổi bật, tin mới nhất để tăng khả năng lập chỉ mục, tăng traffic cho website khi người dùng gặp phải những liên kết 404
2) So sánh Sản Phẩm.
Đây chỉ là một tính năng nhưng hầu như tất cả những trang đánh về sản phẩm điều có chức năng này như Thế Giới Di Động là một ví dụ cụ thể.
Việc này là rất quan trọng vì chỉ khi so sánh họ mới có thể đưa ra quyết định, bạn không thể mua điện thoại hay một chiếc laptop với giá đắt hơn nhưng lại kém hơn, đó là điều chắc chắn, vậy bạn muốn gì? Muốn so sánh chúng với nhau đúng không? ^^!
Đúng vậy, ngoài việc so sánh là một chức năng, nó còn làm người dùng cảm thấy thú vị bới những tính năng, họ có thể nhìn dễ dàng hơn và xem thông tin tiện lợi hơn, không thể tab này chiếc điện thoại này, tab kia chiếc điện thoại kia được. Vì thế, nếu site bạn chuyên về sản phẩm dù bất cứ sản phẩm gì cũng nên bổ sung so sánh vào website.
3) Info Graphic Chuyển Động Và 3d.
Info Graphic đã xuất hiện từ rất lâu, việc viết đi viết lại những đoạn nội dung khiến người dùng cảm thấy rất nhàm chán và không cô đọng lại nội dung chính, vì thế Info Graphic ra đời nhằm giải quyết vấn đề đó.
Tuy nhiên, ai cũng nghĩ ra điều đó, nhưng hiện nay nó chưa phổ biến rộng, trong tương lai thì chắc chắn Info Graphic hoàn toàn có thể thay thế những bài viết.
Hiện nay, những website sáng tạo trên thế giới, họ không dừng lại ở những info graphic phẳng mà thay vào đó là những sự chuyển động, là hình 3d khiến nó sinh động và hấp dẫn hơn.
Việc tạo những nội dung như thế sẽ làm tăng thời gian người dùng duyệt web (Time On site), giảm bounce rate, tăng tỷ lệ chuyển đổi, khai thác được hành vi người dùng. Nhất là người Việt Nam.
Ví dụ: Bạn thấy tai nạn trên đường bạn có thản nhiên bỏ đi mà không nhìn? Bạn chạy ngang thấy một ngôi nhà nào đó đang cháy. Bạn có không ngoái nhìn không? Chắc chắn là không, việc khai thác info graphic cũng giống như bạn đang tạo sự chú ý cho website và điều đó sẽ giúp rất nhiều cho website của bạn
Hoặc đốc đáo hơn là Info Graphic 3d sinh động và hấp dẫn
Việc thiết kế 3d hoàn toàn dễ dàng với đội ngũ thiết kế website, vậy việc còn lại của bạn là soạn ra những con số, những nội dung để phối hợp với đội ngũ thiết kế web để tận dụng Info Graphic khai thác về traffic và hành vi người dùng.
4) Cung Cấp Thông Tin Đội Ngũ Làm Việc.
Cái này chắc chắn các bạn không lạ gì vì nó đang rất phổ biến ở Việt Nam, ở Thế Giới thì điều này là hầu như những công ty điều làm.
Ví dụ:
Đó là một ví dụ rất cụ thể, bạn có thể cung cấp toàn bộ thông tin nhân sự hoặc những nhân sự chủ chốt để người dùng có thể hiểu và biết người đang làm cho họ kinh nghiệm như thế nào, chuyên về lĩnh vực gì để họ có thể an tâm hơn.
5) Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Click.
Tại sao lại không phải là tăng tỷ lệ click mà là tối ưu hóa tỷ lệ click? Vì ngoài việc tăng tỷ lệ click bạn phải nghĩ ra làm thế nào để tăng nó!
Tôi vừa ví dụ đấy. Cụm từ làm thế nào sẽ giúp bạn có thể truy cập vào website. Ví dụ:
- Làm thể nào giảm cân
- Làm thế nào trị mụn
- Làm thế nào nấu ăn ngon
- Làm thế nào để cua gái
Ngoài ra, còn rất nhiều từ như sau:
- Làm thế nào
- Miễn phí
- Bạn, của bạn
- Mẹo vặt
- Tại sao? Vì sao?
- Tốt nhất
- Bí quyết
- Tuyệt vời
- Trên là những từ ghép có thể giúp bạn khai thác nhiều traffic hơn, có thêm nhiều khách hàng hơn.
Một cách khác là bạn có thể dùng authorship để khẳng định quyền tác giả, tăng tỷ lệ click cho website.
6) Tăng tốc website.
Bạn làm gì khi search một từ khó nào đó, rồi click vào liên kết đó chờ đợi nó cứ xoay xoay mãi!!! Bạn sẽ tiếp tục chờ chứ?
Chắc chắn là không và sẽ khiến bạn thấy khó chịu vô cùng. Vì vậy, nếu bạn là một quản trị hoặc bạn muốn tăng lượng khách hàng, hãy để website của bạn luôn hạot động nhanh bằng những kỹ thuật nén hoặc optimize những file CSS, JS,… bố cục DIV.
Bạn có thể dùng công cụ kiểm tra website của Google như Page Speed InSight: http://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Không chỉ tối ưu hóa website về phái người dùng mà còn tăng tính thân thiện với SE như Google, nếu website bạn load lâu sẽ khiến Google bots rất khó khăn trong việc lấy nội dung để lập chỉ mục.
7) Responsive Design.
Việc thiết kế website cho phiên bản Mobile đã rất phổ biến hiện nay, giờ đây thì mọi người hầu như ai cũng có cho mình một chiếc smartphone để truy cập website, đọc báo, facebook. Vì vậy, để khai thác traffic cho website thì phiên bản mobile là thực sự cần thiết
Ngoài phiên bản mobile, bạn cũng cần có chút kiến thức về những máy tính bảng để có thể hiển thị tốt nhất trên tất cả mọi trình duyệt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét